นาย ปัถย์ อินทรทูต (แบงค์)

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

[Hotel Review] ชมวิว แช่อ่างจากุซซี่ ให้ชุ่มปอด @หัวหิน (ตอนที่ 1) + (แถม Mini Review โรงแรม Rest Detail) กับที่เที่ยวหลากหลายในหัวหิน อาทิ Swiss Sheep Farm, พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน, บ้านถั่วเย็น

คืนแรก..

Rest Detail HuaHin :D


เอามายั่วที่ต้นเรื่องก่อน นี่คือบรรยากาศสระน้ำ
ของโรงแรม Rest Detail ที่เรากำลังมุ่งหน้าไปจ้า

ชมวิวทะเล ฟังเพลง แช่อ่างจากุซซี่ 
เที่ยวฟาร์มแกะ ชมประวัติศาสตร์ เดินตลาด ทานซีฟุ๊ด
นี่เป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆที่คุณสามารถทำได้ เมื่ออยู่ที่หัวหิน ถิ่นมีหอย..


ต่อไปผมจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ผมได้ไปทริปหัวหินมา อาจจะเป็นแค่ทริปสั้นๆแต่ผมรู้สึกว่า มันช่างเป็นที่ๆทำให้ผมหายเครียดได้เป็นอย่างดี และเป็นที่ๆ ทุกๆคนที่รักทะเลและความโรแมนติกสมควรจะมาสักครั้ง (หรือหลายครั้ง) ในชีวิต ไม่ว่าคุณจะเป็น Foreigner หรือคนไทย ผมก็คิดว่า ที่นี่แหละ มีเสน่ห์สุดๆ เป็นทะเลที่ไม่แพ้ชาติในใดโลก.........เกริ่นนำซะอลังการ 5555 ถ้าเขียนไม่สนุกนี่คงจบกัน OK!

เริ่มเที่ยวกันเลยดีกว่าจ้า


เริ่มจาก หมวดที่เที่ยว เครดิตจาก Honey ของผมที่อุตส่าห์เขียนมาให้ ขอบคุณมากๆเลยคร้าบ :)


หมวดที่เที่ยว


Swiss Sheep Farm 

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

ชิเคด้า มาร์เกต

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน



หมวดร้านอาหาร

บ้านถั่วเย็น

ห้องอาหารเกลียวคลื่น

รถไฟซีฟู๊ด (ตลาดโต้รุ่ง)



หมวดที่พัก

Rest detail

บ้านสุขสามัคคี



6:30 A.M.
"Life is too short, let's wake up early and drive to destination"


ออกเดินทางไปยัง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่เช้าตรู่จาก กทม. 




ไปป้อนอาหารให้น้องแกะ
เพราะเป็นคนใจบุญ คาดว่าน้องแกะที่ฟาร์มก็น่าจะหิวเช่นกัน
ประมาณ 9:30 ที่นี่ คนก็เยอะแล้วแฮะ

Swiss Sheep Farm
สวยเพราะติดเขานี่แหละผมว่า

ที่ Swiss Sheep Farm นั้นหลักๆกิจกรรมก็คือดูสัตว์กับถ่ายรูปครับ
ที่นี่มีวิวให้โพสถ่ายรูปอยู่มากมาย เช่น แกะ กังหัน ม้าแคระ ทรานสฟอร์เมอร์ ยัน มินิคูเปอร์ แม่กุญแจหัวใจ วันฮัลโลวีน
ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันได้ไง (ที่นี่ดูจะมี prop ถ่ายรูปที่เหมาะสำหรับคนบ้าถ่ายรูป แต่ต้องเข้าใจด้วยนะ ว่ามันร้อนมากกกกก)
แต่มันก็มาอยู่ที่เดียวกันครับ ค่าเข้าคนละ 50 บาทจ้า
ใครเข้าไปเก็บหางตั๋วไว้ เอาไปยื่นแลกหญ้าให้น้องแกะ



ช่วงที่ผมไป เพิ่งผ่านเทศกาลฮัลโลวีนมาหมาดๆ จึงมี prop
หลงเหลือให้ถ่ายรูปอยู่ปะปรายครับ







ให้อาหารแกะ เดินถ่ายรูปได้ประมาณ 30-40 นาที
ก็หมดที่เดินแล้วครับอาจเป็นเพราะผมขี้ร้อน
เลยพยายามเดินไวๆ แต่ก็พยายามถ่ายรุปแฟนให้เยอะๆนะ
 ( เอาใจเค้าหน่อย วันนี้นั่งรถเค้า ไม่ได้ใช้รถเรา ไม่ต้องขับ เราสบาย 555
แฟนผมน่ารักที่สุในโลกเลย ^^ )

ที่นี่ตอนขาออกจะมีห้อง souvenir คอยดักเงินท่านอยู่
แต่ไม่ได้เงินผมหรอกครับ ไม่สน..


เดี๋ยวนะ ไหนบอกไม่สนใจ 555
จบที่แรก Swiss Sheep Farm จุดมุ่งหมายต่อไป ของเราก่อนไปที่โรงแรมนั่นก็คือ 

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน 
หรือ เรียกอีกชื่อว่า 
พระราชวังแห่งความรักและความหวัง

มาชมพระราชวัง และ ย้อนหลัง ย่ำประวัติศาสตร์ด้วยกันครับ


บรรยากาศ ร่มรื่นย์ สวยงาม และ สงบสุขจริงๆครับ
ใครอยากรู้ว่าทำไม ลองไปสัมผัสประวัติศาสตร์ของที่นี่ดู หรือ ลองค้นคว้าดูนะครับ
 ว่าทำไมถึงชื่อนี้ เท่าที่ผมทราบมา คือ

วังนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 ตำบลห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 
สืบด้วยว่า พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงมุ่งหวังว่าจะมีพระราชโอรส 
อันจึงเป็นที่มาของวังที่สวยสง่าแห่งนี้

เรือยสรงน้ำ จากที่ผมอ่านป้ายที่เขียนไว้ให้นักท่องเที่ยวอ่าน
เสด็จพ่อ ร.6 จะทรงลงมาสรงน้ำที่ตรงนี้ในช่วงเย็นใน ชุดห่มผ้าชิ้นสีแดง
และพับแขนขึ้น จากที่ข้าราชบริพารได้ให้ข้อมูลไว้สืบต่อกันมา

สีเขียวของใบไม้ ทำให้ที่นี่เย็นจริงๆ


ถ้าสังเกตสถาปัตยกรรมของที่นี่ดีๆ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน 
นั้นคล้ายกับสถาปัตยกรรมของทางยุโรป นั่นก็เพราะ



พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีรับสั่งให้ประยุกต์การสร้างวังให้เหมาะกับไทย 
ดังที่จะเห็นได้ว่า เรือนนั้นยกสูงทั้งหมด และ หลังคาทรงปั้นหยาสีปูนแดง ตัดกับผนังสีฟ้า
 และ ทางเดินระเบียงต่างๆ เป็นสีเหลืองนวลให้ความรุ้สึก สบาย และ หรูหรา สวยงามจริงๆครับ

ที่นี่คนที่มามีทั้งฝรั่งและคนไทยครับ นักท่องเที่ยวเข้ามากันไม่ขาดสาย ห้องต่างๆในพระราชวังนั้น เข้าได้บางห้อง บางห้องสงวนไว้ และ บางจุดที่ทรุดโทรม เพราะอายุของอาคาร จึงไม่สามารถเดินเข้าไปได้ แต่ แค่นี้ก็ทำให้ผมทึ่งกับคนสมัยโบราณ ที่ไม่มีแม้แต่แอร์ คอมพิวเตอร์ หรือ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีแต่ธรรมชาติ กับ ความรู้ล้วนๆ ยังสามารถทำให้ที่นี่ สวยงามได้ถึงเพียงนี้ :)



อ่อ ตรงบริเวณปลายทางออกของพระราชวังนั้น มีร้านขายขนม เครื่องดื่ม ที่จัดไว้อย่างเรียบร้อย 
ภายในใกล้กับห้องนิทรรศการด้วยนะครับ ผมกระหายน้ำจึงต้องซื้อ น้ำมะขามซะหน่อย 
สดชื่นมากๆ เปรี้ยวๆหวาน ใช้ได้เลยทีเดียว






จุดเช่าจักรยานก็มีครับ ทางเดินเข้ามา มีช่องทางแยก 
สำหรับผู้ขี่จักรยาน กับ คนเดิน ดีแฮะ



บรรยากาศในห้องนิทรรศการครับ


ที่นี่เราสามารถขึ้นไปชมบนเรือนของวังได้ด้วยนะครับ

แต่ห้ามถ่ายรูปบนเรือนเด็ดขาด และ ต้องแต่งตัวเรียบร้อย มิดชิด

ขนาดผมเป็นผู้ชาย ใส่กางเกง 3 ส่วนมา ยังโดนทักให้ดึงลงมาคลุมหัวเข้าเลยครับ

เอาเป็นว่า ผมแนะนำแบบสุดๆเลยนะ สำหรับคนที่อยากค้าหารอยประวัติศาสตร์ของพระมหากษัตริย์ของไทยเรา ที่นี่มีอยู่อย่างครบถ้วนในรัชสมัยของ ร.6

การที่ผมได้เดินบนพื้นไม้สัก ห้องที่พระมหากษัตริย์ ทรงเสวย ทางงาน ทรงแต่งองค์
แค่นี้ก็ทำให้ขนผมรู้สึกขนลุก กับ ความสวยงามของบ้านเมืองเราครั้งสมัยก่อน

ผมขอจบการเขียนเที่ยวชม พระราชวัง ไว้เพียงเท่านี้แล้วกัน

เพราะ หิว (อีกแล้ว)

ต่อไป!!

ห้ามพลาด!!

"บ้านถั่วเย็น"

ร้านอาหารเล็กๆในหัวหิน ที่น่ารัก และ อร่อย ทุกเมนูล้วนแต่ใส่ถั่ว
และยังมีของหวานคูลๆ แบบน้ำถั่วปั่น เช่น น้ำถั่วแดงปั่น 


ถั่วแดงปั่น แปลกดีครับ

แม้แต่ข้าวก็มีถั่ว :O
น้ำถั่วแดงปั่นราคาประมาณ 60 บาท (ลืมราคา)
ข้าวกระเพราะ ไก่ชิ้น 55 บาท

ถึงตอนนี้ก็ประมาณเที่ยงกว่าๆ อิ่มท้องแล้ว เริ่มเหนื่อยแล้ว
กับการเที่ยวแต่เช้า เอาล่ะ ต่อไปนี้คือไฮไลท์

มุ่งหน้าสู่โรงแรมที่เราจะได้ชุ่มฉ่ำ แช่จากุซซี่กันนั่นก็คือ

REST DETAIL HUAHIN HOTEL


แต่ง่วงละ ขอมาต่อพรุ่งนี้นะ...

จบ Part 1 จ้า  (ดื้อๆ) 555

^^

ปล. รูปถ้าเอาไปใช้ให้เครดิตด้วยน้า

ตอนต่อไปคลิ๊กเลยจ้า

http://beautifulsideofme.blogspot.com/2013/11/review-hotel-2-mini-review-rest-detail.html

1 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วเพลินดี รอติดตาม รีวิวต่อไปอยู่นะคะ^^

    ตอบลบ