ต่อครับ Review E39 ตอนที่ 2...
คราวนี้มาพูดถึง Chassis หรือโครงสร้างตัวถังรถกันบ้าง
Welcome E39!! |
บั้นท้ายสุด Sexy |
ยามค่ำคืน |
E39 เป็นรถที่โครงสร้างได้รับการออกแบบและพัฒนามาจากรุ่นพี่อย่าง BMW Series 7 อย่าง E38 ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลย ที่ฟิลลิ่งการขับขี่และช่วงล่างนั้นจะมีความรู้สึกใกล้เคียงกับซีรี่ย์ 7 มากๆ นับเป็นการออกแบบที่ชาญฉลาดมาก ที่แค่ลดขนาดของ Chassis แถมการขับขี่ยังดีขึ้นมากๆจากซีรี่ย์ 5 ตัวก่อนอย่าง E34 นี่ยังไม่ได้พูดถึงระบบเซนเซอร์ต่างๆมากมายใน E39 ที่มีนับไม่ถ้วน ด้วยการประมวลผลทุกเสี้ยววินาทีจากช่วงล่างขณะนั้น, อาศาพวงมาลัย, ความดันเบรคที่ผู้ใช้กดเบรคส่งไปยังหม้อลมปั๊มเบรคถึง 2 ชั้น, Ground sensor, ความเร็วของรถ หรือ สภาพของรถขณะนั้นว่าล้อไหนควรจะเบรค เซนเซอร์เหล่านี้ทำได้แม้กระทั่ง หยุดล้อใดล้อหนึ่งเพื่อให้ล้อที่เหลือสมดุลย์และรอดพ้นจากอุบัติเหตุ เทคโนโลยี DSC/ASC+T เป็นออฟชั่นในปีใหม่ๆซึ่งในตัวก่อนปี 2001 นั้นไม่มีครับ (ถ้าจำไม่ผิด)
E38 ซีรี่ย์ 7 รุ่นพี่ของ E39 |
เทคโนโลยีที่ซ่อนอยู่มากมายใน BMW E39 และรุ่นต่อๆมา |
คุณแม่ผมกับ E39 ลองคิดดูสิครับ ขนาดแม่ผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถ ยังคิดว่า E39 เป็นรถที่สวยไร้ที่ติมากๆ |
- ไฟหน้าพร้อมฟังชั่นปรับระดับสูงต่ำได้ภายในรถ
- ระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติโดยการวัดแสงภายนอก
ขอพักไว้ก่อน เด๋วมาต่อครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น